SRI RAMANAVAMI
MARCH 25,2018
இன்று ஸ்ரீ ராம நவமி
ராமா என்னும் சொல்லை மூன்றாக பிரித்தால் ரா+ ஆ+மா = ராமா>>>
ரா என்றால் அக்கினி (நெருப்பு) அக்கினியில் எல்லாபாபமும் எரிந்துவிடும்,
ஆ என்றால் சூரியன் இவர் எல்லா (மாயை, அறியாமை) இருளையும் அகற்றி வாழ்வில் ஒளி தருபவர்,
மா என்றால் சந்திரன் இவர் எம்மை குளுமைப்படுத்தி அமைதியை தருபவர்
இவ்வளவு மூவகை சக்தி ஒன்றிணைந்து ஸ்ரீ ராம அவதாரம் மனிதனை வாழ்விக்க வந்த தெய்வீக அவதார புருஸர் மனிதன் எப்படி வாழவேண்டும் என வாழ்ந்து காட்டியவரின் புனித நாள் இன்று எல்லோரும் ஸ்ரீ ராம ஜெயம் சொல்வோம் என்றும் எப்போதும்
சில இடங்களில் நவராத்திரிகளின் அனைத்து ஒன்பது நாட்களும் பண்டிகை கொண்டாடப்படுகிறது. ஆகையால் அந்த காலகட்டம் 'இராம நவராத்திரி' எனப்படுகிறது [4][5]. இராமர் இந்து இதிகாசமான இராமாயணத்தின் கதாநாயகன் ஆவார். இது தொடர் விவரக் குறிப்புகளான அகண்ட பாதம் மூலமாகக் குறிப்பிடப்படுகிறது. பூஜை மற்றும் ஆரத்தி முடிந்த பிறகு பிரசாதம் வழங்குதல் மற்றும் விமரிசையான பஜனை மற்றும் கீர்த்தனை பாடல்கள் பாடுதல் ஆகியவற்றுடன் பல நாட்களுக்கு முன்பே பெரும்பாலும் இராமச்சரிதமனாஸ் ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டிருக்கும். அந்த நாளில் அது மிகவும் உச்சமடைந்திருக்கும். குழந்தை இராமனின் உருவப்படங்கள் தொட்டிலில் வைக்கப்பட்டு பக்தர்களால் முன்னும் பின்னும் ஆட்டப்படும். இராம பிரான் நிலவில் பிறந்தவராக நம்பப்பட்டு வந்த போதும் கோவில்கள் மற்றும் குடும்ப சிறுமடங்கள் விரிவாக
அலங்கரிக்கப்பட்டிருக்கும். மேலும் காலை நேரத்தில் வழக்கமான பிரார்த்தனைகள் குடும்பத்துடன் சேர்ந்து பாடப்படும். மேலும் கோவில்களில் பழங்கள் மற்றும் பூக்கள் வழங்குதல் மற்றும் வேத மந்திரங்கள் ஓதுதல் ஆகியவற்றுடன் சிறப்பு ஹாவன் (யாஜ்னா) ஏற்பாடு செய்யப்பட்டிருக்கும். பெரும்பாலான இந்துக்கள் அந்த நாளில் விரதம் (உண்ணா விரதம்) இருந்து அதனைத் தொடர்ந்து மாலையில் விரதத்தை முடிப்பார்கள் அல்லது கொண்டாட்டங்கள் உச்சமடைந்திருக்கும் [1][6][7]. தென்னிந்தியாவில் இந்த நாள் இராமர் மற்றும் அவரது மனைவி சீதா ஆகியோரின் வருடாந்திர திருமண நாளாகவும் கொண்டாடப்படுகிறது. ஆகையால் மாதிரித் திருமணச் சடங்குகள் வான் உலக ஜோடிகளின் சீதாஇராமர் கல்யாணம் அந்த மண்டலங்கள் முழுவதும் கோவில்களில் நிகழ்த்தப்படும். அதில் திரளான பக்தர்கள் கூடி குழுவாக இராம இராம நாம ஸ்மாரனம் என்று ஓதுவார்கள் [8][9].
அன்றைய தினத்தில் உத்திரப் பிரதேசத்தில் உள்ள அயோத்தி, ஆந்திரப் பிரதேசத்தில் உள்ள பத்ராச்சலம் மற்றும் தமிழ்நாட்டில் உள்ள இராமேஸ்வரம் ஆகிய இடங்களில் கொண்டாட்டங்கள் சிறப்பாக நடைபெறும். ஆயிரக்கணக்கான பக்த கோடிகளால் கூட்டம் நிரம்பும். மேலும் இராமர், அவரது மனைவி சீதா, தம்பி லட்சுமனன் மற்றும் பக்தர் ஹனுமான் ஆகியோரின் ஷோபயாத்திரைகள் எனவும் அறியப்படும் ரதயாத்திரைகள், தேர் ஊர்வலங்கள் பல்வேறு இடங்களில் நடைபெறும் [1][10][11]. அயோத்தியில் ஆயிரக்கணக்கான மக்கள் புனித நதியாகக் கருதப்படும் சராயுவில் [12] முங்கி எழுவார்கள்.
இந்து வரலாறு
இராமாயணத்தில், அயோத்தியின் அப்போதைய அரசரான தசரதர், கோசலை, சுமித்ரா மற்றும் கைகேயி ஆகிய மூன்று மனைவிகள் உடையவராக இருந்ததாக நம்பப்படுகிறது. அவர்களது பெரும் கவலை அவர்களுக்கு ஆண் குழந்தை இல்லை என்பதாக இருந்தது. மேலும் அதனால் அரியணையில் அமர்வதற்கு அவர்களுக்கு வாரிசு இல்லாமல் இருந்தது.
புத்திர காமேஸ்டி யாகம்
வசிஸ்ட மகரிஷி அவரிடம் புத்திர காமேஸ்டி யாகம் செய்யச் சொன்னார். அதன் மூலம் விரும்பிய குழந்தையைப் பெற முடியும். மேலும் அவர் அந்த யாகத்தைச் செய்வதற்காக மகரிஷி ருஷ்ய ஷ்ருங்கரையும் அழைத்துக் கொள்ளச் சொன்னார். உடனடியாக அரசர் தசரதர் அவருக்கு உடன்பட்டார். மேலும் மகரிஷி ருஷ்ய ஷ்ருங்கரை (Rishyasringa) அழைப்பதற்காக அவரது ஆசிரமம் சென்றார். மகரிஷி அந்த யாகத்தை தசரதருடன் இணைந்து அயோத்தியில் (அவதாவின் தலைநகர்) செய்வதற்கு ஒத்துக் கொண்டார். அந்த யாகத்தின் விளைவாக யக்னேஸ்வரன் தோன்றி பாயசம் நிறைந்த ஒரு கிண்ணத்தைக் கொடுத்து அதனை அவரது மனைவிகளுக்குக் கொடுக்கும்படி தெரிவித்தார். தசரதர் அதில் பாதியளவு பாயசத்தை அவரது மூத்த மனைவி கோசலைக்கும், மற்றொரு பாதியை அவரது இளம் மனைவி கைகேயிக்கும் கொடுத்தார். அவர்கள் இருவரும் அவர்களது பங்கில் பாதியை சுமித்ராவுக்குக் கொடுத்தனர். சில நாட்களுக்குப் பிறகு மூன்று இராணிகளும் கர்ப்பமுற்றனர். சித்திரை மாதத்தின் (இந்து நாட்காட்டியில் இறுதி மாதம்) ஒன்பதாம் நாளில் (நவமி), உச்சிவேளையில் கோசலை ஸ்ரீ இராம பிரானைப் பெற்றார், கைகேயி பரதனைப் பெற்றார் மற்றும் சுமித்ரா லட்சுமணன் மற்றும் சத்ருகனன் என்ற இரட்டைக் குழந்தைகளைப் பெற்றார்.
இராம பிரான், விஷ்ணு பகவானின் ஏழாவது அவதாரம் ஆவார். அவர் அதர்மம் தர்மத்தை மீறிச் செல்லும் போது பூமியில் வந்து அவதரிப்பார். அவர் அதர்மத்தின் வேர்களைத் தோல்வியுறச் செய்வதன் மூலமாக அவரது அனைத்து பக்தர்களையும் காப்பார். இராம பிரான், இராவணன் என்ற அரக்கனை அழிப்பதற்காக பூமியில் அவதரித்திருந்தார்.
இராமனின் பிறப்பு சார்ந்த விவரம்
வால்மீகி அவரது சமஸ்கிருத உரை இராமாயணத்தில், இளம் இராமரின் பிறப்பு சார்ந்த அல்லது பிறப்பு விவரத்தை விவரித்திருக்கிறார் [13]. மேலும் அந்த நாள் இந்தியா மற்றும் உலகெங்கிலும் உள்ள இந்தியச் சமூகங்கள் முழுவதும் இராமநவமி விழாவாகக் கொண்டாடப்படுகிறது [14].:
“ “On completion of the ritual six seasons have passed by and then in the twelfth month, on the ninth day of Chaitra month [March-April], when the presiding deity of ruling star of the day is Aditi, where the ruling star of day is Punarvasu (Nakshatra), the asterism is in the ascendant, and when five of the nine planets viz., Sun, Mars, Jupiter, Saturn, and Venus are at their highest position, when Jupiter with Moon is ascendant in Cancer, and when day is advancing, then Queen Kausalya gave birth to a son with all the divine attributes like lotus-red eyes, lengthy arms, roseate lips, voice like drumbeat, and who took birth to delight the Ikshwaku dynasty, who is adored by all the worlds, and who is the greatly blessed epitome of Vishnu, namely Rama.”
- Book I : Bala Kanda, Ramayana by Valmiki, Chapter (Sarga) 18, Verse 8, 9, 10 and 11 [15] ”
கொண்டாட்டம்
இந்துக்கள் பொதுவாக அவர்களது இல்லங்களில் இராமர் மற்றும் சீதா ஆகியோரின் சிறிய மூர்த்திகளுடன் கல்யாண உற்சவத்தை (திருமணக் கொண்டாட்டம்) நடத்துவார்கள். மேலும் அந்த நாளின் இறுதியில் தெய்வச்சிலைகள் தெருக்களில் ஊர்வலமாக எடுத்துச்செல்லப்படும். இந்த ஒன்பது நாள் உற்சவத்தின் இறுதி நாள் சித்திரை நவராத்திரி (மகாராஷ்டிரம்) அல்லது வசந்த உற்சவம் (கர்நாடகா, ஆந்திரப் பிரதேசம் & தமிழ்நாடு) (வசந்தத்தின் திருவிழா) எனவும் குறிப்பிடப்படுகிறது. அது குடி பட்வாவுடன் (மகாராஷ்டிரம்) தொடங்குகிறது. சமீபத்திய ஜோதிட ஆய்வுகளின் படி அவரது பிறந்த ஆண்டு கிமு 5114 ஜனவரி 10 ஆக இருக்கலாம் எனக் கருதுகிறார்கள் [16][16][17]
இராம நவமியின் போது சிறு மடத்தில் வைக்கப்பட்டிருக்கும் இராமர், சீதா மற்றும் லட்சுமனன் உருவங்கள்
அந்த நாளின் சில சிறப்புக்கள் பின்வருமாறு:
கல்யாணம், கோவில் அர்ச்சகர்களால் நடத்தப்படும் திருமணச் சடங்கு
பானகம், ஜாக்கிரி மற்றும் மிளகுடன் இனிப்புப் பானம் இந்த நாளில் தயாரிக்கப்படும்.
நீர் மற்றும் நிறப்பொடிகளுடன் விளையாண்டு கொண்டே மாலையில் மூர்த்திகள் ஊர்வலம் நடைபெறும்.
சில நேரங்களில் இந்துக்கள் விரதம் இருப்பார்கள் அல்லது குறிப்பிட்ட உணவுகளை மட்டுமே உட்கொள்வது என்ற கட்டுப்பாட்டுடன் இருப்பார்கள். கோவில்கள் நன்கு அலங்கரிக்கப்படும். மேலும் அங்கு இராமாயணம் படிக்கப்படும். ஸ்ரீ இராமருடன் சேர்ந்து, மக்கள் இராமனின் மனைவி சீதா, இராமனின் சகோதரர் லட்சுமனன் மற்றும் இராமரின் தீவிர பக்தர் மற்றும் இராமரின் போர்ப் படைக்குத் தலைமையேற்ற ஹனுமான் ஆகியோரையும் வணங்குவார்கள்.
ஸ்ரீ இராம நவமி இராம பிரானின் நினைவாக அர்ப்பணிக்கப்பட்ட நாளாகும். இது ஒன்பதாம் நாள் அல்லது நவமியில் ஏற்படுகிறது. அவரது செழிப்பு மற்றும் நேர்மைக்காக நினைவு கூறப்படும் இராமரின் பிறந்த நாளுக்கான நினைவு விழா ஆகும்.
ஆந்திரப் பிரதேசத்தில் உள்ள பத்ராச்சலத்தில் நடத்தப்படும் "கல்யாணம்" மிகவும் பிரபலமானதாகும்[18] பல ISKCON கோவில்கள் இந்து பிரார்த்தனைக் கூட்டத்தின் வளர்ச்சியின் தேவையைக் கருத்தில் கொண்டு விடுமுறை தினத்தின் நிகழ்ச்சியாக மிகவும் பிரபலமான கொண்டாட்டத்தை அறிமுகப்படுத்தி இருக்கிறது. இது வழக்கமான காராப்டா நாட்காட்டியின் படி பக்தர்கள் விரதமிருப்பதுடன் குறிப்பிட்ட கூடுதல் தேவைகளுடன் குறிப்பிடத்தக்க நாட்காட்டி நிகழ்வாக இருக்கிறது.[19]
உத்திரபிரதேச மாநிலத்தின் சாப்பையா கிராமத்தில் பிறந்த பகவான் சுவாமிநாராயணின் பிறந்த நாளான சுவாமிநாராயண் ஜெயந்தி, இராம நவமி தினத்திலேயே வருகிறது.
இராமராஜ்யம்
இராமரின் ஆட்சியான இராமராஜ்யம் அமைதி மற்றும் செழிப்புடன் கூடிய காலகட்டமாக இருந்தது. மகாத்மா காந்தியும் கூட அவரைப் பொறுத்தவரை சுதந்திரத்திற்குப் பின்னர் இந்தியா எப்படி இருக்க வேண்டும் என்பதை விவரிப்பதற்கு இந்த வார்த்தையைப் பயன்படுத்தினார்.
இராம நவமி மார்ச் மற்றும் ஏப்ரல் மாதங்களில் வருகிறது. அதிகாலையில் சூரியனைத் தொழுவதுடன் கொண்டாட்டங்கள் ஆரம்பிக்கின்றன. மதியத்தில் இராமபிரான் பிறந்த நேரத்தின் போது சிறப்புப் பிரார்த்தனைகள் நடத்தப்படுகின்றன. குறிப்பாக வட இந்தியாவில் இராம நவமி ஊர்வலம் மிகவும் பிரபலமான நிகழ்வாக இருக்கிறது. இந்த ஊர்வலத்தில் முக்கிய ஈர்ப்பாக இராமர், அவரது சகோதரர் லட்சுமனன், அவரது ராணி சீதா மற்றும் அவரது சீடர் ஹனுமன் ஆகிய நால்வர் போன்று வேடமிட்ட நபர்கள் மகிழ்வுடன் அலங்கரிக்கப்பட்ட தேரில் வலம் வருவார்கள். அந்தத் தேரில் பல்வேறு மற்ற நபர்கள் இராமரின் படை வீரர்களாக பழங்கால உடைகளில் வேடமிட்டு இடம்பெற்றிருப்பார்கள். அந்த ஊர்வலத்தில் பங்கு பெறுபவர்கள் இராமரின் ஆட்சி காலத்தின் மகிழ்ச்சியான நாட்களைப் பிரதிபலிக்கும் விதமாக மிகுந்த கொக்கரிப்பை வெளிப்படுத்திவருவார்கள்.
No comments:
Post a Comment