Thursday, 22 October 2020

SARAH BERNHARDT,FRENCH ACTRESS BORN 1844 OCTOBER 22 -1923 MARCH 26

 

SARAH BERNHARDT,FRENCH ACTRESS BORN 

1844 OCTOBER 22 -1923 MARCH 26



சாரா பேர்ண்ஹார்ட் (Sarah Bernhardt) (22 அக்டோபர் 1844 – 26 மார்ச் 1923) ஒரு பிரெஞ்சு நாடக நடிகை ஆவார். உலக வரலாற்றில் மிகவும் புகழ்பெற்ற நடிகை எனவும் இவர் போற்றப்படுகிறார்.[2][3] பேர்ண்ஹார்ட் 1870 களில் ஐரோப்பிய மேடைகளில் புகழ் பெற்றிருந்தார். விரைவிலேயே ஐரோப்பாவிலும், அமெரிக்காவிலும் இவர் மிகவும் வேண்டப்பட்ட நடிகை ஆனார். மிகவும் கருத்தூன்றி நடிக்கக்கூடிய ஒரு நடிகை என்னும் பெயரை இவர் பெற்றதுடன், தெய்வீகமான சாரா (The Divine Sarah) என்னும் பட்டப் பெயரும் இவருக்கு வழங்கப்பட்டது.

சாரா மேரி ஹென்றியட் ரோசைன் பர்னாட் என்னும் முழுப் பெயர் கொண்ட இவர் பாரிஸ் நகரில் பிறந்தார். இவரது தாயார் ஜூலி பர்னாட், தந்தை ஒரு டச்சு இனத்தவர். இவர் தனது தாயாரின் உடன்பிறந்தாரின் பெயரைத் தனது தந்தையின் பெயர் போலப் பயன்படுத்திக் கொண்டார். ஒருவேளை இது தனது தந்தையார் யார் என்று தெரியாமல் இருந்ததை மறைப்பதற்காக இருக்கலாம் எனச் சொல்லப்படுகிறது. இவரது பாட்டன் ஆம்ஸ்டர்டாம் நகரில் வாழ்ந்த ஒரு யூத வணிகர். சாராவின் வாழ்க்கை பற்றிய தெளிவின்மைக்கான முக்கிய காரணம் திரிபு படுத்துவதும், பெரிது படுத்துவதுமான இவரது போக்கினாலாகும். சிலர் இவர்


அயோவாவில் பிறந்து பிரான்ஸ் நாட்டுக்கு ஓடியவர் என்றும் அங்கே பிரான்ஸ் குடிமகள் என்னும் புதிய அடையாளத்தோடு நடிப்புத் தொழிலை மேற்கொண்டார் என்றும் கூறுகிறார்கள். இவர் 3000 தடவைகளுக்கு மேல் நடித்த நாடகமொன்றை எழுதிய அலெக்சாண்டர் டுமாஸ், பில்ஸ் என்பார், இவர் பொய் சொல்வதில் பெயர் பெற்றவர் என்கிறார்.

நடிப்புத் தொழில்[மூலத்தைத் தொகு]
சாராவின் நடிப்புத்தொழில் 1862 ஆம் ஆண்டில், இவர் காமெடீ பிராங்கைஸ் (Comédie-Française) என்னும் பிரான்சின் புகழ் பெற்ற அரங்கில் பயின்றுகொண்டிருந்த காலத்தில் தொடங்கியது. எனினும் இவர் இதில் முழுமையாக வெற்றி பெறவில்லை. இதனால், இவர் 1865 ஆம் ஆண்டளவில் அங்கிருந்து விலகி ஒரு விலைமகள் ஆனார்.


இக்காலத்திலேயே இவர் தனது புகழ்பெற்ற சவப்பெட்டியை வாங்கினார். கட்டிலுக்குப் பதிலாகப் பல சமயங்களில் அதைத் தூங்கும் இடமாகப் பயன்படுத்திக் கொண்டார். தான் நடித்த துன்பியல் பாத்திரங்களைச் சரியாகப் புரிந்து கொள்வதற்கு இது உதவியதாகக அவர் கூறிக்கொண்டார். 1870 களில் ஐரோப்பாவின் மேடைகளில் இவர் புகழ் பெற்றார். தொடர்ந்து முழு ஐரோப்பாவிலும், நியூ யார்க்கிலும் இவரது புகழ் பரவியது. நடிகையும், விலைமகளுமாகிய லியானே டி பூகி (Liane de Pougy) உட்படப் பல இளம் பெண்களுக்கு நடிப்புக் கலையைக் கற்றுத்தந்துள்ளார்.

தனிப்பட்ட வாழ்க்கை[மூலத்தைத் தொகு]
பெர்ன்ஹார்டின் தந்தையைப் பற்றிய தகவல்கள் அறியப்படவில்லை. மே 1871 இல் பாரிஸ் தன்னாட்சிப் பகுதியில் இருந்த நகரின் ஆவணக்காப்பகம், காப்பகம்,டி வில்லை விடுதி ஆகியவை எரிந்தபோது அவரது உண்மையான பிறப்புச் சான்றிதழ் அழிக்கப்பட்டது. தன் சுயசரிதையில், தன் தந்தை மா டூப்ரீ வை (Ma Dupree Vie), பல முறை சந்தித்ததை விவரிக்கிறார். அவரது குடும்பம் தன் கல்விக்காக நிதியுதவி அளித்ததாகவும், தான் வயதுக்கு வந்தபோது 100,000 பிராங்குகள் வழங்கியதாகவும் கூறியுள்ளார்.[4] அவர் அடிக்கடி வெளிநாடுகளுக்குப் பயணம் செய்ததாகக் கூறியுள்ளார். அவர் குழந்தையாக இருந்தபோது, அவரது தந்தை பைசா(Pisa)வில் மர்மமான நிலையில் இறந்ததைக் குறித்து அவரால் விவரிக்க முடியவில்லை.[4] 1914ஆம் ஆண்டு, பிப்ரவரி மாதம், தன் சட்டப்பூர்வமான தந்தை எடோவர்ட் பெர்ன்ஹார்ட் (Édouard Bernhardt) என்று குறித்து, ஒரு மறுபரிசீலனை பிறப்பு சான்றிதழை


வெளியிட்டார்.[5] 1856ஆம் ஆண்டு, மே மாதம் 21ஆம் நாள், இவருக்கு ஞானஸ்தானம் செய்து பெயரிடும்போது, "லே ஹேவ்ர்(Le Havre) நகரில் வசிக்கும், எடோவர்ட் பெர்ன்ஹார்ட் மற்றும் பாரிஸில் வசிக்கும் ஜூடித் வான் ஹார்ட் ஆகியோரின் மகள், சாரா பேர்ண்ஹார்ட்" என்று பதிவு செய்யப்பட்டது.[5] இவர் தன் சுயசரிதையில், தனது இளமைக் காலத்தில், லு ஹேவரியில் வசித்த தன் மாமா மற்றும் பாட்டி ஆகியோர் தனது கல்விக்கு நிதி உதவி அளித்ததைக் குறிப்பிட்டுள்ளார். தன் எதிர்காலத்தைப் பற்றி திட்டமிட குடும்ப மன்றங்களில் பங்குபெற்றார். கலந்தாலோசித்தார். பின்னர் பாரிசில் தன் குடியிருப்பில் தீ விபத்து ஏற்பட்ட போது தன்னுடைய பணத்தை கொடுத்தார்.[4]

பிறப்புச் சான்றிதழின் அழிவு காரணமாக அவரது பிறந்த தேதியும் நிச்சயமற்றதாக உள்ளது. தனது பிறந்த நாளை, 1844 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 23ஆம் நாள் என்று அனைவருக்கும் தெரிவித்திருந்தார். அதையே தனது பிறந்த நாளாகக் கொண்டாடினார். 1914 ஆம் ஆண்டில் வழங்கப்பட்ட மறுசீரமைப்பு பிறப்பு சான்றிதழில் அக்டோபர் மாதம், 25ஆம் நாள் எனக் குறிப்பிடப்பட்டிருந்தது.[5][6] பிற ஆதாரங்கள், அவரது பிறந்த நாளை, அக்டோபர் 22ஆம் நாள்[7] என்றும், அக்டோபர் 22ஆம் நாள் அல்லது அக்டோபர் 23ஆம் நாள்[8] என்றும் குறிப்பிடுன்றன.

பெர்ன்ஹார்டின் தாய் ஜூடித் அல்லது ஜூலி 1820களின் ஆரம்பத்தில் பிறந்தார். இவர், ஊர் ஊராகச் செல்லும், ஒரு டச்சு யூத பார்வைக்கண்ணாடி வியாபாரி மோரிட்ஸ் பாரூச் பெர்னார்ட் (Moritz Baruch Bernardt) என்பவருக்கும், ஜெர்மானிய ஆடை வெளுக்கும் பெண்ணுக்கும் பிறந்த ஆறு குழந்தைகளில் (ஐந்து மகள்கள் மற்றும் ஒரு மகன்) ஒருவராகப் பிறந்தார்.[5]

ஜூடிஸின் தாய் சாரா ஹிர்ஷ் (Sara Hirsch) (பிற்காலத்தில் ஜெனெட்டா ஹார்டாக் (Janetta Hartog) அல்லது ஜீன் ஹார்ட் (Jeanne Hard) என அழைக்கப்பட்டவர்) 1829 இல் இறந்துவிட்டார். ஐந்து வாரங்களுக்கு பின்னர் அவரது தந்தை மறுமணம் செய்து கொண்டார்.[9] அவருடைய புதிய மனைவி அவரது முந்தைய திருமணத்தில் பிறந்த குழந்தைகளைத் தம்முடன் சேர்த்துக்கொள்ளவில்லை. ஜூடித்தின் சகோதரிகள் ஹென்றிட்டே (Henriette) மற்றும் ரோசின் (Rosine) ஆகிய இருவரும் குறுகிய காலத்தில் லண்டனுக்குச் சென்றனர். பின்னர் பிரெஞ்சு கடற்கரையில் லீ ஹேவரில் குடியேறினர்.[10] ஹென்றிட்டே லீ ஹேவரில் உள்ள ஒரு உள்ளூர்வாசியைத் திருமணம் செய்து கொண்டார். ஆனால் ஜூலியும் ரோஸனும் அரசவை மங்கையர்கள் ஆனார்கள். ஜூலி, கூடுதலாக புதிய பிரெஞ்சு பெயர் யூல் (Youle) மற்றும் மிகப்பெரிய பிரபுத்துவப் பெயர் வான் ஹார்ட் (Van Hard) ஆகியவற்றைத் தம் பெயருடன் இணைத்துக் கொண்டார். ஏப்ரல் 1843 இல், இரட்டைப் பெண்களைப் பெற்றெடுத்தார். அவர்களுக்கு அப்பா பெயர் தெரியவில்லை. ஒரு மாதம் கழித்து லீ ஹேவாரில் இரண்டு பெண்களும் இறந்தனர். அடுத்த வருடம், யூல் மீண்டும் கர்ப்பமானார். பின்னர் அவர் பாரிசுக்குக் குடிபெயர்ந்தார். 1844 அக்டோபரில் சாரா பிறந்தார்.[5]

விமர்சன மதிப்பீடுகள்[மூலத்தைத் தொகு]
பிரெஞ்சு நாடக விமர்சகர்கள் பெர்ன்ஹார்ட் நடித்த நிகழ்ச்சிகளை பாராட்டினர். 1871 ஆம் ஆண்டு பாரிஸ் நகரின் சீர்மிகு விமர்சகரான பிரான்சிஸ்க் சர்சி (Francisque Sarcey) என்பவர், மேரி (Marie) எனும் இதழில், சாரா பர்னாடின் நடிப்பு பற்றி பின்வருமாறு எழுதியுள்ளார்: "சாரா பர்னாட் இறையாண்மை உடையவர். கருணை உள்ளம் கொண்டவர். ஊடுருவும் அழகி. இயற்கையானவர். ஒரு ஒப்பற்ற கலைஞர்".[5]

1872 ஆம் ஆண்டில், ரூய் பிலாஸ் (Ruy Blas) என்ற நாடகத்தில் பெர்ன்ஹார்டின் செயல்திறனை மதிப்பாய்வு செய்த விமர்சகர் தியோடர் டி பான்வில்லி (Théodore de Banville), நீலச்சிட்டு பாடுவது போலவும், காற்றின் முணுமுணுப்புகளைப் போன்றும், நீரின் சலசலப்பைப் போலவும், பூமியின் பளபளப்பைப் போலவும் அவரது வெளிப்பாடு உள்ளது[5] என்று கூறுகிறார். இதே நிகழ்வை, பிரான்சிஸ்க் சர்சி, "பாடல் அடிகள் மற்றும் கவிதை வரிகளின் இசைக்கு அவரது குரலின் இசை சேர்ந்து மெருகூட்டியது. அவள் பாடினார், ஆமாம், அவளது மென்மையான குரலில் பாடினார் ..."என்று கூறுகிறார்.[5] பெர்ன்ஹார்ட்டின் மீது ஆர்வமுள்ள ஆர்வலர், விக்டர் ஹ்யூகோ (Victor Hugo) மேற்காண் நிகழ்வை, தன்னுடைய கார்னெட்ஸ் என்ற பத்திரிக்கையில், "இந்த நாடகம் முதல் முறையாக உண்மையாக சிறப்பாக சித்தரிக்கப்பட்டுள்ளது. பெர்ன்ஹார்ட் ஒரு பெண். ஒரு நடிகையை விட மேன்மையானவர். போற்றுதலுக்குரியவர். சிறந்த அழகி. இணக்கமான இயக்கம் மற்றும் கவர்ச்சியான மயக்கத்தின் தோற்றம் கொண்டவர். தங்கமான குரல் உடையவர்",[5] என்று கூறுகிறார்.

இவரது 1882 ஆம் ஆண்டின் ஃபெடோரா(Fédora) என்ற நாடகத்தில் பெர்ன்ஹார்டின் செயல்திறனை மதிப்பாய்வு செய்த பிரெஞ்சு விமர்சகர் மௌரிஸ் பாரிங் (Maurice Baring) என்பார், பெர்ன்ஹார்டிடமிருந்து, ஒரு இரகசிய வளிமண்டலம் வெளிவந்ததாகவும், ஒரு நறுமணம் வீசுவதாகவும், ஒரு கவர்ச்சியான மூளையத்தற்குரிய ஒரு ஈர்ப்பு அவரிடம் இருப்பதாகவும், அவர் உண்மையில் பார்வையாளர்களை மயக்கமடையச் செய்ததாகவும், நல்ல கலை, கெட்ட கலை எதுவானாலும், புலி உணர்வு கொண்ட அவர், பூனைபோல் பதுங்கிச் செயல்படுகிற நளினமான இயக்கம் கொண்டிருந்தார் என்றும், அவருடன் யாரும் போட்டியிட முடியாது என்றும் குறிப்பிடுகிறார்.[6]

சாரா பர்னார்டின் நடிப்பு பற்றி ஜார்ஜ் பெர்னார்ட் ஷா பின்வருமாறு எழுதியுள்ளார்: அவருடைய குழந்தைத்தனமான நடிப்புத் திறன் அவரைத் தன் நடிப்பின் மீது தன்மை தற்பெருமை காட்டுகின்றகொள்ளச் செய்கிறது. ஒருவர், சாரா பர்னார்ட் பற்றி மிகவும் அதிகமாக நினைக்கவோ அல்லது அதிக ஆழமாக உணரவோ செய்யும் அளவுக்கு அவர் திறமை உள்ளது. அவர் கலை மிகவும் பாராட்டப்படக்கூடியது. அவர் மீது இரக்கம் ஏற்படும். அவர் வாகையாளர். அனைவரும் அவருடன் அழுவர். அனைவரும் அவரது நகைச்சுவைகளில் சிரிப்பர். அவரது நல்வாய்ப்புகளை பின்பற்றுவதைக் காணும்போது மூச்சுத்திணறல் ஏற்படும். நாடக இறுதித் திரை விழுந்தால் அதிக கைத்தட்டல் பெறுவார். இது பார்ப்பவரை ஏமாற்றும் கலை"[11]

இவான் துர்கனேவ் (Ivan Turgenev), "அவளுக்கு ஒரு அற்புதமான குரல் இருக்கிறது. மற்ற குளிர்ச்சி, பொய்மை, பதிப்பு, கடும் எதிர்ப்பு போன்றவை மறைந்துள்ளன" என்று எழுதியுள்ளார்.[5][12][13]

இறைநம்பிக்கை மற்றும் வேத நெறி[மூலத்தைத் தொகு]
பெர்ன்ஹார்ட் ஒரு பெண் துறவியர் மடப் பள்ளியில் பயின்றார். அங்கு 1856 இல் ரோமன் கத்தோலிக்காக தனது முதல் புனித நற்கருணையைப் பெற்றார். அதன் பிறகு, உணர்ச்சிப்பூர்வமான சமயப் பற்றுடையவரானார். எனினும், அவள் யூத பாரம்பரியத்தை ஒருபோதும் மறந்துவிடவில்லை.

பல வருடங்களுக்கு பிறகு நிருபர் ஒருவருக்கு, நீங்கள் ஒரு கிறிஸ்தவரா என்ற கேள்விக்குப் பதிலளிக்கையில், தான் ஒரு ரோமன் கத்தோலிக்கர் என்றும், பெரிய யூத இனத்தின் உறுப்பினராக இருப்பதாகவும், கிறிஸ்துவர்கள் நன்றாக வரும் வரை தான் காத்திருப்பதாகவும் கூறியுள்ளார்.[6] அவள் இறப்பதற்கு சற்றுமுன் தன் இறுதிச் சடங்குகளை ஏற்றுக்கொண்டார்.[14] அவரது வேண்டுகோளின்படி, செயிண்ட்-பிரான்சுவா-டி-சேல்ஸ் தேவாலயத்தில் அவரது இறுதி ஊர்வலம் மாபெரும் விழா கொண்டாடப்பட்டது.

இறப்பு[மூலத்தைத் தொகு]
1923 ஆம் ஆண்டில் இவர் சிறுநீரகச் செயலிழப்பினால் உயிரிழந்தார். [15]


.சாரா Bernar, ஒரு தனி நடிகை, இது உலகம் முழுவதும் உள்ள நாடுகளில் மற்றும் கண்டங்களில் உள்ளடக்கிய பல தசாப்தங்களாக, அக்டோபர் 22, 1844 இல் பாரிசில் பிறந்தார் வரலாற்றில் முதல் சூப்பர் ஸ்டார். சாரா தாயார் ஜூடித் யூதப் (மற்ற ஆதாரங்களின்படி, ஜுடித்), Moritsa Baruha மற்றும் சாரா பென்ஹார்டிட் மூலமான ஹிர்ஸ்க் ஒரு குடும்பத்தில் வளர்ந்தார். பெரிய நடிகை தந்தை பொறுத்தவரை, பின்னர் நம்பத்தகுந்த அதன் பெயர் கண்டுபிடிக்க மற்றும் தோற்றம் முடியாது.


யாருடைய சுயசரிதை வேறுபட்ட வெளிப்பாடுகள் பக்கங்களில் கொண்டிருக்கிறது சாரா Bernar, அவளது தாயின் ஒரு தொழிலாக இல்லை ஏனெனில், governesses கவனிப்பின் கீழ் வளர்ந்து வருகிறது, மற்றும் பெண்பால் அழகு பணக்கார ஆர்வலர்கள் இழப்பில் இருப்பதாக தள்ளப்பட்டது. வாழ்க்கை அழகானது வைத்து பெண், வழக்கமாக நீண்ட பயணங்கள் தொடர்புடைய உள்ளது. ஒப்பந்த இரகசிய அடிப்படையில் இணங்க கடமை என பெண், உரியதல்ல. இவ்வாறு, சிறிய சாரா அழுக்கான தாதி உள்ளடக்கியோரிடம் வருகைப் பராமரிப்பில் இருந்து வந்தது மற்றும் உறவினர் செழிப்பு ஒரு சூழ்நிலையில் வளர்ந்தார், ஆனால் இல்லாமல் ஒரு தாயின் அன்பு.


குழந்தை பருவத்தில் கவலை

பெண் ஒருமுறை ஒரு விபத்து ஏற்பட்டது. பார்க்க முடியவில்லை மற்றொரு செவிலியர், சாரா எரியும் நெருப்பு மூட்டிய மிகவும் நெருக்கமாக சென்று தனது ஆடையை வெடித்தது. குழந்தையின் அண்டை அழுகை வந்து, மற்றும் பெண் பயமே வந்துவிட்டது என்றாலும் எல்லாம், வேலை. ஜூடித், சம்பவம் பற்றி அறிந்து பிறகு, அவர் இனி ஒரு மகள் விட்டு செய்வதில்லை என முடிவெடுத்தார். சாரா தனது தாயுடன் வாழ்ந்து வந்தார் என்பதால். அதிர்ஷ்டவசமாக, அந்த காலத்தில் ஜூடித், நிலையான ஆர்வலராக தோன்றினார் ஒரு நேர்மையான நபர் யார் டி Morny கவுண்ட். அவர் தீங்கு விளைவிப்பதாக ஒரு விலைமகள் மிகவும் பிடித்திருந்தது அவரது மகள் விதி பங்கேற்க தொடங்கியது.


"COMEDIE ஃபிரான்சேசிலிருந்து"

சாரா 9 வயதாக இருந்த போது, அவர் ஒரு தனியார் பள்ளி Grandshamp விரும்பப்படுகிறது அனுப்பப்பட்டார். டி Morny பெண் தனது படிப்பை பெற்று தேவை எந்த வழியில் என்று உறுதிகொண்டார். ஆயுள் எதிர்கால நடிகை மீது நன்கு வரையறுக்கப்பட்ட வடிவங்களில் உள்ளது ஏற்கத் துவங்கினார். அவர் பட்டப்படிப்பு மற்றும் அதன் நேசத்துக்குரிய கனவு செயல்படுத்த முடிவு - நடிகை ஆவதற்கு. மீண்டும், இது இந்த குடும்ப நண்பர் எண்ணிக்கை தியேட்டர் "Comédie Française" இயக்குனர் பதினெட்டு சாரா பென்ஹார்டிட் மூலமான எடுத்து யார் டி Morny உதவியது. அவர் சற்றே குழப்பம் இருந்தது: "இது மேடை மிகவும் மெல்லிய உள்ளது" - என்று அவர் கூறினார். இருப்பினும், சாரா Bernar, சுயசரிதை பின்னர் ஒரு புதிய பக்கம், அவள் சேர்ந்தார் திறக்கப்பட்ட, அது ஒரு பெண் பெரிய மகிழ்ச்சிக்காக தான்.



சாரா Bernar சுயசரிதை


நாடக அரங்கு அறிமுகத்தை

நாடக அரங்கு அறிமுகத்தை ஜான் Bernar நாடகம் "ஆலிஸில் உள்ள இபிஜினியா" நாடக ஆசிரியர் Zhana பாடிஸ்டா ரெசின் செப்டம்பர் 1 நடந்தது 1862. எச்சரிக்கை மேடை நடிகை நடக்கிறது முன். திரை மெதுவாக வரை சென்ற போது, சாரா கிட்டத்தட்ட மயங்கி விழுந்தார். பெண் உண்மையில் சந்தோஷங்களையும் குலுக்க, மற்றும் விமர்சகர்களிடம் ஒருமனதாக அழகான தோற்றம் நடிகை பாராட்டினார் நடித்ததற்காகவும் பேசிய "இரண்டு" என்று ஆச்சரியம் இல்லை. "இதுமுதல் பாரிஸ் தியேட்டர் பார்வையாளர்களை செழிப்பான தங்க முடி ஜான் Bernar ரசிக்கிறேன் வரலாம், ஆனால் இனி", - செய்தித்தாள் எழுதினார்.


புகழ்

எனினும் எதிர்மறையான விமர்சனங்களைப் - இதுவும் விமர்சனங்களை உள்ளது. கூடுதலாக, தியேட்டர் விமர்சகர்கள் இரும்பு ஆர்வலர் நடிகை தன்மை கணக்கில் எடுத்து கொள்ள கூடாது. சிறிது நேரத்திற்கு பின், சாரா விட்டு "Comédie Française" மற்றும் பிற திரையரங்குகளில் கதாநாயகியாக நடித்த இயங்க ஆரம்பித்தார். இந்த "Odeon", "Gymnase", "போர்ட்-செயிண்ட்-மார்ட்டின்" இருந்தன. நடிகை கலந்து இதில் ஒவ்வொரு செயல்திறன் நாடகக் கலைக்கான ஒரு தலைசிறந்த ஆனார். ஆடியன்ஸ் தண்டு valyl சாரா பேர்ண்ஹார்ட், மற்றும் "Comedie ஃபிரான்சேசிலிருந்து" உங்கள் முழங்கைகள் கடிக்க இயக்குனர். எனினும், கிட்டத்தட்ட அனைத்து கிளாசிக் பாத்திரங்கள், சையர், டெஸ்டிமோனா, பியட்ரா, Andromache, மற்றும் பலர் அணிக்காக விளையாடியுள்ளார் பெர்னார்ட் எங்கே அது கைவிரித்து பெற்றது ப்ரிமா டொன்ன, வலது மீது மொலியர் வீட்டிற்குத் திரும்பிச் சென்ற.


சாரா BERNAR மற்றும் வைரங்கள்


சாரா Bernar சுருக்கமான சுயசரிதை


நடிகை மீண்டும் நாடகம் "லா டேம் aux Camelias" Aleksandra Dyuma FILS உள்ள Margaritu Gote விளையாடி, தியேட்டர் பார்வையாளர்களை பெரும் அதிர்ச்சியாக இருந்தது. எழுத்தாளர் விக்டர் Gyugo, அதிர்ச்சி நேர்மை ஜான் Bernar தங்கத் சங்கிலி அழுகையைக் வடிவில் அவளை வைரங்கள் கொடுத்தார். "இது என் ஆன்மா கண்ணீர்," - என்று அவர் கூறினார். நடிகை நீண்ட அவருடைய திறமைக்காக மிக விலைமதிப்பற்ற பரிசாக விலைமதிப்பற்ற அங்கீகாரமாக நெக்லஸ் வைத்துள்ளது. நகை சாரா Bernar, அவர்களின் உண்மையான ஒரு பெண் நேசிக்கிறார் வழி நேசித்தேன் வைரங்களை அவர் வழிபாடு. நடிகை ஆர்வலர்கள் அது தெரியும் வெட்கமின்றி அது ஒரு அற்புதமான விலை அளிக்கிறது சாரா zadarivaya பலவீனம் பயன்படுத்தப்படும்.


அவள் சுற்றுப்பயணம் செல்ல போது பெர்னார்ட் வீட்டில் தங்கள் நகை விட்டு ஒருபோதும். அனைத்து வைரங்கள் ஒரு முரட்டுத்தனமான தாங்கும் வழக்கில் சேர்க்கப்பட்டு எங்கும் தன் நாச்சியாரை பின்பற்றப்படுகின்றன. சாரா Bernar நினைக்கவில்லை போது மன அமைதி, அவர் ஒரு தாக்குதல் மற்றும் கொள்ளை அஞ்சப்படுகிறது. மற்றும் கொள்ளையர்களும் எதிர்க்க பொருட்டு, இந்த ஏழை பெண் எப்போதும் அவரை கைவசம் வைத்திருந்த சிறிய பெண்கள் 'துப்பாக்கி. சிறிது நேரம் கழித்து, இருபதாம் நூற்றாண்டில், ஜான் Bernar இருந்து பின்பற்றுபவர் தோன்றினார். இது ஒரு உலகப் புகழ் பெற்ற மற்றும் அனைத்து Konsuela Velaskes, நேரம் இல்லை சக்தி கொண்ட மீது பாடலான "Besame Mucho" என்னும் நூலின் ஆசிரியரான நேசித்தேன். Consuela உலக மற்றும் நகைகள், மற்றும் பணம் மீது அவரை எடுத்து பயன்படுத்தப்படுகிறது, மற்றும் பல இருந்தன.



நடிகை சாரா Bernar


ஆண் வேடங்களில்

அவரது பர்ஸ் சாலை ஜான் Bernar உள்ள ரிவால்வர் மறைமுகமாக வலுவான பாத்திரம் ஒரு உண்மையான மனிதன் தனது பேசினார். பாலினம் இந்த அடையாளங்கள் கூட ஒரு நல்ல அர்த்தத்தில், நடிகை வேலை பிரதிபலித்தது. இவரே மத்தியில் ஹேம்லட், கழுகுக் குஞ்சு, Werther, Lorenzachcho, Zanetti இருந்தது, ஆண்கள் பல பாத்திரங்களிலும் நடித்திருக்கிறார்.


நான் பெர்னார்ட் அந்த நேரத்தில் இன்னும் ஒரு இளைஞன் இருந்த ஸ்டானிஸ்லேவ்ஸ்கி, பெரும்பாலான வெற்றி, ஆனால் ஏற்கனவே பற்றி நிறைய தெரியும் மூலம் ஹேம்லட் என்று சொல்ல வேண்டும் தியேட்டர் கலை. Stanislavski அநேகமாக அவர்கள் இருந்திருந்தால், நடிகை வைரங்கள் கொடுத்திருப்பேன்.


பின்னர் ஸ்டானிஸ்லேவ்ஸ்கி மீண்டும் மீண்டும் முழுமையாக ஒரு தரமான சிகிச்சை பயிற்றுவிக்கப்பட்ட அவளுடைய குரல் இயல்பு, பாவம் நடை, உட்புற கலாச்சாரம் மற்றும், மிக முக்கியமாக, பாத்திரம் ஒரு ஆழமான புரிதல் சாரா பேர்ண்ஹார்ட் சுட்டிக் காட்டினார்.



சாரா Bernar புகைப்படம்


உண்மையில், நடிகை மனித உணர்வுகளில் பரந்த தட்டு நடைபெற்றது, அவரது பாத்திரம் பீமார்ட் படத்தை ஒரு வைக்க முடியாதென்றும் பெண்பால் ஆத்மா (மற்றும் சில நேரங்களில் ஆண்கள்), எந்த வருகிறது வெளிப்பாடுகள் இருந்தது. ஆத்திரத்தில் மென்மை இருந்து மகிழ்ச்சி எனக்கு துன்பம் இருந்து ஆர்கானிக் மாற்றங்கள், - இந்த திறன் ஒரு உண்மையான கலைஞர். நடிகை சாரா Bernar ஸ்டானிஸ்லேவ்ஸ்கி மட்டுமே தனது புகழ்பெற்ற சொல்ல முடியும் விளையாடி - "நான் நம்புகிறேன் ..."


பெண், அவரது "இரகசியமாக", திறன் "குறைத்து மதிப்பிடவோ, அவரு" "வெடிக்கச் செய்வதற்கு" காட்டாது இன் "உரையாடல்களை" - அது பெரிய நடிகை வெறும் திறமை இல்லை, கடவுள் ஒரு பெரும் பரிசு. யாருடைய புகைப்பட சாரா Bernar, செய்தித்தாள்கள் மற்றும் இதழ்கள் பக்கங்களில் இருந்து இறங்க மாட்டோம் ரசிகர்கள் முற்றுகை இடப்பட்டிருந்தது அனைத்து பக்கங்களிலும், அடியெடுத்து வைக்க முடியும் செய்யவில்லை. செய்தித்தாள்களில் கட்டுரைகள் ஐரோப்பிய நாடுகளுக்கு சுற்றுப்பயணங்கள் ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது, பின்னர் அமெரிக்கா போரின்போது முன், அதே பாணி, அதே சொல்லியல் இருந்து அறிக்கைகளைப் போன்றே இருந்தன - "தியேட்டர் தாக்குதல் கீழ்," "இது ஒரு வெற்றி தான், விமர்சகர்கள் நாணி," "நெப்போலியன் நான் அத்தகைய வெற்றி தெரியாது. " பெரும்பாலும் புகழ்பெற்ற நாடக பெண்மனியாக பொருட்கள் அரசாங்க அறிக்கைகளும், முக்கியமான பொருளாதார அறிக்கைகள் அகற்றினர். சாரா Bernar, நடிகை மற்றும் நாடு முழுவதும் பிடித்த, எப்போதும் எழுத்து சகோதர அமைப்பில் அடர்ந்த ரிங் செய்தியாளர்களிடம் சூழப்பட்டிருந்தது, அவள் அதை பழகி முடியவில்லை.


ரசிகர்கள்

அதிக நேரம் விட்டு சூப்பர் ஸ்டார் ஆதரவுக்கான ஒப்பந்தங்கள் மூலம் நடந்தது. வாசனை திரவியம் மற்றும் சோப்பு, கையுறைகள் மற்றும் தூசி - அனைத்து விலையுயர்ந்த பொருட்களையும் நறுமண பொருள்கள் ஜான் Bernar பெயர் நின்றார். ஆனால் வழக்கமான என்று, அது ஒரு சிலை இருந்ததில்லை. வழிபாடு, அவரது போற்றப்படுகின்றார், நேசித்து ஒவ்வொரு வழியில் பாராட்டினார், ஆனால் எந்த உருவ வழிபாடு இருந்தது. மக்கள் திறந்த ஆன்மா நடிகை, அவரது நேசம் மற்றும் அவரது பதில் அதே உணர்ந்தேன். அவரது தாயார் போலல்லாமல், சாரா அவளை நெருங்க விரும்பும் பணக்கார ஆண்கள் இருந்து தன்னை தூரப்படுத்திக்.


சாரா Bernar, அவரது வீட்டில் வாழ்க்கை அர்ப்பணித்தன பல பக்கங்களில் கொண்டிருக்கும் ஒரு குறுகிய சுயசரிதை, அதுவாகவே விட்டு, ஒரு இரட்டை நிலைப்பாட்டைக் கொண்டிருந்தனர். நாடக அரங்கத்தில் இருந்து திரும்பிய, மற்றும் தனது குடியிருப்பில் கதவை தாண்டிவிட்டீர்கள்.நீங்கள் பிறகு, நடிகை கலைப் வெளியே விட்டு தங்கள் தனிப்பட்ட விண்வெளிக்கு சரிந்தன.



சாரா Bernar ஜூலியட்


வீட்டு அலங்காரங்களுக்கு

நடிகை வீட்டில் உங்கள் சொந்த சிறிய உலக மணிக்கு ஏற்படுத்தியுள்ளது. அவள் சிறுகதைகளிலும் வேடிக்கை நாடகம் எழுதி, படம், வார்ப்பட சிற்பம் வரையப்பட்டிருந்தது. ஹவுஸ் ஜான் Bernar குழப்பமான நாய்கள் மற்றும் பூனைகள், பாம்புகள் எல்லா இடங்களிலும் ஊர்ந்து அடியில் அனைத்து உயிரினங்களின் நிரம்பியிருந்தது. அவள் ஒரு உண்மையான சவப்பெட்டி பனி வெள்ளை பட்டு பதித்த கிடைத்தது, மற்றும் அவரை மாறிவிட்டது ஒருமுறை கிட்டத்தட்ட வாழ. அவர் ஒரு சவப்பெட்டியில் பொய், குடிப்பதற்கும் காபி பங்கு கற்றுத்தரப்படுகிறது. மேலும், நடிகை தனக்குச் சொன்னபடி, அவர் மட்டும் நன்றாக உணர்ந்தேன். இத்தகைய விசித்திர அதிர்ச்சி என்று அழைக்கப் படும், ஆனால் சாரா Bernar அனுபவத்திற்காக ஈர்க்க முயற்சி இல்லை என்று உண்மையில். சவப்பெட்டி, அவர் உண்மையில் வசதியாக இருந்தது, பொய் பூனைகளின் வாலில் படி எங்கும் அவள் ஒழுக்கக்கேடான கருதப்படுகிறது அவர்களை தவிர்க்க முயன்றார்.


என்னை 'நடிகை பற்றி


சாரா Bernar மேற்கோள்


தீவிர நடிகை அவரது நாட்டமும் நெருங்கிய நண்பர்கள் நிறுவனத்தின் ஒரு பலூன் வானத்தில் ஆக அதிகரித்தது செயல்படுத்தப்பட்டது. காற்று அழகான ruffled விமான பயணிகள், பல மன்னிப்பு ஜெபம் செய்தேன்; சாரா Bernar மதுவை மற்றும் பக்க மேல் உள்ள பெல்டைக் அவுட் சார்பு குடித்து. "பார்வையாளர்கள் எனக்கு வரும் போது - நான் நேசிக்கிறேன் என்று அவர் கூறுகிறார் - ஆனால் நான் நான் கடிதங்கள் பெற விரும்புகிறேன் பார்க்க போக பிடிக்காது, ஆனால் எந்த சக்தி நான் ஆலோசனை கொடுக்க விரும்புகிறேன் பதில் எழுத என்னை கட்டாயப்படுத்த, ஆனால் நான் ஏதாவது ஆலோசனை இருப்பது வெறுக்கிறேன் .." . அவள் நாளை நடக்கும், என்ன நேற்று நடந்தது பற்றி மறக்க வேண்டும் என்பது பற்றி நினைக்கவே இல்லை. நாளை இறக்க போகிறேன் என்றால் - அதனால் என்ன? சற்று யோசித்துப் பாருங்கள் ...


ஜூலியட்

நேரம் பிரபல நடிகையின் விட்டுவைக்கவில்லை, ஆனால் முதுமை அவர் ஒரு பெண் சாரா போன்ற இருந்தது. நவீன விமர்சகர்கள் வேடிக்கையாகிப் போக்கில், மேதை பெர்னாட் பாராட்டப்படும் "சாரா Bernar -. Dzhuletta Kapuletti 70 வயதான நடிகை, முழு நாடக உலக நம்புவார்கள் ஷேக்ஸ்பியர் 13 வயதான கதாநாயகி விளையாட மற்றும் அழ வேண்டும் என்றால்." மற்றும் இந்த எந்த விளையாட்டல்ல, இந்த நன்கு ஏற்பட்டிருக்கலாம் நடந்தது.


சாரா Bernar, பாத்திரங்கள் மற்றும் நேர்முக அவர்கள் பல தசாப்தங்களாக வாழும் கூற்றுகள் இருந்து மேற்கோள்கள், மறக்க இயலாததாகும். பாரீசில் உள்ள பியரே லச்சயிஸ் கல்லறையில் நடிகை கல்லறை எப்போதும் மலர்கள் நிறைந்துள்ளன. பாரீஸ் மற்றும் உலகம் முழுவதும் இருந்து வரும் அஞ்சலி செலுத்த நினைவிடத்தை பொருத்தமானது மொத்த அமைதியாக யார் பெரிய நடிகைகளில் காதலர்கள்.


Similar articles


No comments:

Post a Comment